News

  • iPad Gen9

    เปิดตัว iPad Gen 9th สเปคแรงขึ้น ใช้ชิป A13 Bionic พื้นที่เริ่มต้น 64GB

    Apple จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปเมื่อ วันที่ 14 กันยายน 2021 ตามเวลาท้องถิ่น โดย 1 ในสินค้าตัวใหม่ของ Apple คือ iPad เวอร์ชั่นใหม่อย่าง iPad Gen 9th

    Read More »
  • Windows 11

    คาด Windows 7 , 8 จะได้อัพเกรดเป็น Windows 11 ฟรี

    ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มิถุนายน 2021 นี้ สำหรับระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของทาง Microsoft อย่าง Windows 11 ล่าสุดมีกระแสข่าวสำหรับ Windows รุ่นเก่าอย่าง Windows 7 และ Windows 8 / 8.1…

    Read More »
  • Microsoft ร่อนจดหมายเตรียมเปิดตัว Windows รุ่นใหม่คาดชื่อ Windows 11

    Microsoft ร่อนจดหมายเตรียมเปิดตัวระบบปฏิบัตการตัวใหม่ โดยมีข้อความ “Join us to see what’s next for Windows” แสดงบหน้าเว็บไซต์หลักของทาง Microsoft โดยงานจะจัดในรูปแปบบออนไลน์สตรีมมิ่ง ในเวลา 22.00 น ของวันที่ 24 มิถุนายน…

    Read More »
  • แอปเปิลเตรียมจัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่คาดใช้ชื่อ iPhone 11

    Apple ร่อนจดหมายถึงสื่อมวลชนเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดในวันที่ 10 กันยายน 2019 ที่จะถึงนี้ โดยถือเป็นไปตามข่าวลือก่อนหน้าที่คาดกันว่าทางแอปเปิ้ลจะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของบริษัท โดยคาดว่าจะมีทั้งตัวฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์ โดยในส่วนของมือถือมีการคาดเดาว่าทางแอปเปิ้ลจะทำการเปิดตัว iPhone ขนาดหน้าจอใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกันคืก iPhone ขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว 6.1 นิ้วและ 6.5…

    Read More »
  • macOS Catalina

    เปิดตัว macOS Catalina (10.15) มีรุ่นไหนได้ไปต่อบ้าง

    Apple เปิดตัวระบบปฏิการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง macOS Catalina (10.15) ถัดจาก macOS Mojave (10.14) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด โดยมีการปรับปรุงหลาย ๆ อย่างรวมถึงฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ดังนั้น Mac บางรุ่นอาจจะไม่รองรับ ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าจะมี Mac รุ่นไหนบ้างที่จะได้รับการอัพเดทและสามารถใช้ macOS Catalina…

    Read More »
  • กูเกิ้ลแถลงยังไม่แบนโทรศัพท์หัวเว่ย !!

    เรียกว่าเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์สำหรับข่าวใหญ่ในวงการไอที สำหรับการแบนหรือยกเลิกการเข้าถึงบริการของ Google จาก โทรศัพท์หัวเว่ย ซึ่งเป็นคำสั่งตรงจากทางรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ซึ่งจะมีผลกระทบโดยตรงกับผู้ใช้จำนวนมากซึ่งสถิติล่าสุดเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนอันดับ 2 ของโลกโดยเฉพาะปีนี้ในไตรมาสแรกก็ทำยอดขายไปแล้วกว่า 59 ล้านเครื่องด้วยกัน ทางฝั่ง Google เองจึงต้องออกมาประกาศเพื่อลดความกังวลจากทางผู้ใช้ผ่านทวิตเตอร์ โดยประกาศผ่านแอคเค้าท์ @Android ว่าทางผู้ใช้โทรศัทพ์ยี่ห้อหัวเหว่ยจะยังคงเข้าถึงบริการของทาง Google เองทั้ง Google…

    Read More »
  • “ทิม คุก” ร่วมแสดงความยินดีแอปเปิ้ลสโตร์ ICONSIAM สาขาแรกในไทย

    ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบันของบริษัทแอปเปิล ร่วมแสดงความยินดีกับการเปิด แอปเปิ้ลสโตร์ สาขาแรกในประเทศไทย ณ ห้างไอคอนสยาม ซึ่งทำพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมุ่งหวังที่จะนำสิ่งดีๆ และมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้าในประเทศไทย บรรยากาศภายในร้าน แอปเปิ้ลสโตร์ ICONSIAM สาขาแรกในไทย ทิม…

    Read More »
  • แอปเปิ้ลเฟิมเอง “แอปเปิ้ล สโตร์ ไอคอนสยาม” สาขาแรกในไทย

    หลังจากมีข่าวมานานพอสมควรสำหรับการเปิดสาขาอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของ Apple ในที่สุดก็ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ของ Apple เอง โดยสาขาแรกในประเทศไทยจะอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า “ICONSIAM” ที่มีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นี้ โดยการออกแบบของ แอปเปิ้ล สโตร์ สาขาไอคอนสยาม น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับสาขาสิงคโปร์ที่เน้นการออกแบบด้วยกระจกใส โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าการออกแบบน่าจะสูงถึง 400 ล้านบาทเลยทีเดียว…

    Read More »
  • ไมโครซอฟท์หยุดปล่อยอัพเดท Windows 10 October 2018 ( 1809 ) หลังพบบั๊กลบไฟล์ผู้ใช้ถาวร

    หลังจากทาง “ไมโครซอฟท์” ปล่อยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไปตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมาล่าสุด ไมโครซอฟท์หยุดปล่อยอัพเดทตัว Windows 10 October 2018 ( เวอร์ชั่น 1809 ) หลังพบบั๊กบนผู้ใช้บางส่วน ถูกลบไฟล์ผู้ใช้ถาวรโดยไม่สามารถกู้คืนได้ เช่น โฟลเดอร์…

    Read More »
  • Google Chrome 69 ฉลองครบรอบ 10 ปีปรับครั้งใหญ่

    กูเกิลเปิดปล่อย Google Chrome เวอร์ชั่น 69 เบราเซอร์เวอร์ชั่นล่าสุดของตัวเองฉลองอายุครบ 10 ปีของ Google Chome โดยเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ทั้งความเร็วและดีไซน์ รวมถึงระบบเสริชที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะแถบสมาร์ทเสริชที่สามารถให้คำตอบกับผู้ใช้ได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกขัดใจในเวอร์ชั่น 69 คือการเปลี่ยนสีของ https จากเดิมเว็บที่จะแสดงสีเขียวกลับเปลี่ยนมาแสดงสีเป็นสีเทาเท่านั้น ถึงปัจจุบันเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนมาใช้ https กันเป็นส่วนใหญ่แล้วก็ตามแต่ก็จะเป็นการง่ายในการมองว่าเว็บไหนปลอดภัยหรือไม่…

    Read More »
Back to top button